Khám phá Đà Nẵng cắm trại tại Làng Vân

du lich da nang Làng Vân là 1 ngôi làng nhỏ nằm tại ven biển Đà Nẵng, ngay dưới chân đèo Hải Vân. đi đây với quang cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, rất ưng ý cho những chuyến tới cắm trại cuối tuần. Làng Vân trước đây còn gọi là làng phong, 1 ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, là đi trú ngụ của các người bị bệnh phong sống tách biệt có thế giới bên ngoại trừ.

Trước đây ngôi làng vốn bị cô lập, phải không mang trục đường đi, chỉ với thể nơi nơi bộ tới làng bằng 3 con đường: lên đỉnh đèo Hải Vân rồi nơi theo triền núi xuống, nơi thuyền từ bên cạnh vịnh vào và đến xuyên qua hầm tàu hỏa rồi băng qua rộng rãi km bụi rậm. ngày nay, người dân làng Vân đã được chuyển đi tới tại mới để hòa nhập mang cộng đồng. Trên bãi biển làng Vân đã được khai thác để vun đắp resort, bên cạnh đó quang cảnh vẫn giữ được nét đẹp hoang vu vốn có.

Dành 2 ngày cuối tuần cho chuyến đến du lịch thú vị này, đoàn chúng tôi chọn đường tới bộ từ trên núi xuống bãi biển. trong khoảng chân đèo Hải Vân bạn chạy 1 đoạn khoảng 2-3 km, xem bên tay cần thấy nhà dân thì vào gửi xe máy. Hỏi người đân đường xuống làng, bạn đến men theo tuyến phố mòn xuống tuyến phố ray, rồi rẽ trái khoảng 500 m, bạn sẽ thấy 1 dãy bậc thang dẫn xuống dưới biển.

Xuống nơi biển, xem sang bên trái bạn sẽ thấy cái cổng làng phía xa, tiếp tục đi là đi. kinh nghiệm du lịch đà nẵng nơi tuyến phố này thì mất khoảng hơn một tiếng, nhưng an toàn hơn tuyến phố gửi xe dưới chân đèo rồi đi xuyên hầm tàu. các con phố núi hơi khấp khểnh, trót lọt trượt phải cực kỳ nguy hiểm. Bạn nên chuyển động kỹ lưỡng, tìm y phục ưng ý.

Đoạn tuyến phố tương đối nặng nhọc, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh tự nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Làng Vân với 3 bãi chính mà bạn có thể cắm trại được, đấy là bãi Dừa, bãi Chính và bãi Xoan. tại đây mang rộng rãi bãi đất trống, bằng phẳng để hạ trại, tắm biển, hái dừa, bắt cua ốc…

ví như có thời kì, bạn phải tậu bãi Xoan để hạ trại. Bãi này xa nhất, nhưng cũng là bãi đẹp và hoang vu nhất. đến làng Vân bạn sẽ được tận hưởng 1 thể tích trong lành, im tĩnh, hạn chế xa khói bụi thành phố có những bãi biển đẹp, hoang vu, các hàng dương xanh rì rào trong gió…

hiện nay tại làng ko còn rộng rãi người dân sinh sống, ngoài ra bạn vẫn với thể gặp một vài ngư dân đánh cá mưu sinh hàng ngày. Để cắm trại qua đêm, người dùng buộc phải quan tâm xách gần như lương thực và nước uống, cũng như công cụ đun nấu. Cuối tuần thức dậy ở 1 tới xa có quang cảnh bình im tuyệt đẹp sẽ mang đến cho bạn các thực tế tuyệt vời.

kinh nghiêm du lịch đà nẵng